NHỮNG CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BLUECARE SẼ THỰC HIỆN
Phạm vi công việc
- Vệ sinh phòng bé
- Tiếp nhận bé (Thay mẹ chăm sóc em bé và hỏi thăm tình hình của bé như: Ăn, uống, ngủ, đi vệ sinh,…)
- Trò chuyện cùng bé – Tắm nắng cho bé (nếu có điều kiện)
- Tắm, massage cho bé
- Vệ sinh tai, mũi, lưới, rốn, cơ quan sinh dục cho bé
- Thay bỉm, tã cho bé
- Cho bé bú bình/ăm dặm
- Pha sữa, hâm sữa, rửa bình sữa, núm ti
- Cho bé nghe nhạc
- Cho bé ngủ
- Loại bỏ những vật dụng có thể gây hại cho bé, sắp xếp lại quần áo, đồ dùng của bé
- Dạy cho bé những kỹ năng thích nghi với cuộc sống như: Tư thế nằm ngủ, tập lật, tập bò, tập ngồi, tập cho bé vận động và thể dục, tập nói,…
- Theo dõi, phát hiện kịp thời những dị tật bẩm sinh, các bệnh có thể gây hại, các dấu hiệu bất thường ở trẻ và tư vấn giải pháp cho cho gia đình
Lưu ý: Mỗi cô bảo mẫu chỉ chăm sóc cho 1 bé sơ sinh. Các cô bảo mẫu sẽ chủ động chuẩn bị đồ ăn của riêng mình (mang từ nhà, đặt đồ ăn, người nhà mang tới,…), khách hàng không cần phải chuẩn bị cho các cô.
Chú thích
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn, khách hàng vui lòng liên hệ để nhân viên chăm sóc khách hàng của Bluecare gửi ảnh bằng cấp, chứng chỉ, giấy tờ cá nhân của nhân viên được giao chăm sóc bé nhà mình qua Zalo. Khi nhân viên đến để chăm sóc, khách hàng vui lòng kiểm tra xem người đến có đúng là người mà Bluecare đã phân công và gửi hồ sơ cho khách hàng hay không. Nếu người đến không phải là người đã được Bluecare phân công và gửi hồ sơ, khách hàng có thể:
- Thông báo cho Bluecare bằng cách liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để kiểm tra và xử lý
- Từ chối không cho nhân viên đó vào nhà, tiếp cận và chăm sóc trẻ
- Có thể cho nhân viên đó chăm sóc trẻ nhưng khách hàng có quyền không thanh toán cho ca dịch vụ đó. Trong trường hợp này, Bluecare được miễn trừ các trách nhiệm nếu có do nhân viên đó gây ra.
Lưu ý: Đối với các gia đình sinh đôi, sinh ba hoặc có nhu cầu chăm sóc thêm một em bé khác nữa trong gia đình, vui lòng liên hệ hotline/zalo chăm sóc khách hàng 098 576 8181 của Bluecare để được tư vấn cụ thể.
CÁC CÔNG VIỆC KHÔNG BAO GỒM THỰC HIỆN
Những công việc sau đây không bao gồm trong phạm vi cung cấp dịch vụ:
- Chăm sóc trẻ sơ sinh thứ 2, thứ 3 và các trẻ khác
- Chăm sóc người ốm, người bệnh khác trong gia đình
- Nấu cơm cho gia đình
- Tiêm thuốc, truyền dịch, truyền nước
- Thay băng, cắt chỉ, rửa vết thương
- Giặt quần áo bằng tay
- Bú sữa ngực của nhân viên chăm sóc
QUY TRÌNH THỰC HIỆN
Bước 1
Làm quen bé, hỏi thăm tình trạng ăn – ngủ – vệ sinh
Bước 2
Vệ sinh phòng, thay tã, tắm, massage, vệ sinh rốn – tai – mũi – lưỡi
Bước 3
Pha sữa, cho bú/ăn dặm, rửa bình và tiệt trùng
Bước 4
Dỗ bé ngủ, giữ không gian yên tĩnh
Bước 5
Trò chuyện, cho nghe nhạc, hướng dẫn bé tập lật, bò, ngồi…
Bước 6
Quan sát dị tật, dấu hiệu bất thường và báo lại phụ huynh
Bước 7
Ghi chú nhật ký chăm sóc, tư vấn tiếp tục cho cha mẹ