CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH TOÀN DIỆN TẠI NHÀ HOẶC BỆNH VIỆN (VÚ EM – BẢO MẪU)

Bluecare là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh chất lượng cao, toàn diện tại nhà và ngày càng khẳng định được uy tín, chất lượng trên thị trường. Chăm sóc trẻ sơ sinh là một công việc đòi hỏi phải có kỹ năng chuyên môn, tâm lý hòa ái và tấm lòng yêu trẻ. Các cô bảo mẫu của Bluecare đều là những chuyên viên được đào tạo chính quy về y tế hoặc sư phạm mầm non, được tuyển chọn kỹ càng, tận tâm, yêu nghề và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

GIỚI THIỆU DỊCH VỤ

Chuẩn bị đón một thành viên mới chào đời luôn là niềm hạnh phúc của các gia đình, nhất là các ông bố, bà mẹ. Sau 9 tháng 10 ngày cưu mang, cái ngày “mẹ tròn con vuông” cuối cùng cũng đến, gia đình trọn vẹn niềm hạnh phúc. Nhưng ngay sau niềm vui, đó là biết bao vấn đề cần chuẩn bị để có thể chăm sóc tốt cho con khỏe mạnh từng ngày.

Nhiều gia đình hiện đại, bận mải công tác, kinh doanh, nên gần như không còn nhiều thời gian chăm sóc cho bé yêu của mình nữa. Trước đây, rất nhiều cha mẹ trong hoàn cảnh này không thể cân bằng được giữa việc chăm bé và công việc phải giải quyết, thành ra việc gì cũng dở dang. Cuộc sống trở nên căng thẳng hơn, đặc biệt với những người vô cùng bận rộn. Với mong muốn giải quyết được vấn đề này một cách an toàn, dễ dàng và nhanh chóng, Bluecare cung cấp cho bạn và gia đình dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện tại nhà chất lượng cao.

Dịch vụ “Chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện tại nhà hoặc bệnh viện (Vú em – Bảo mẫu)” của Bluecare là dịch vụ chăm sóc trẻ toàn diện theo thời gian yêu cầu của bạn. Dịch vụ này chỉ giới hạn 1 ca làm, có thời gian tối thiểu là 4 giờ và không giới hạn thời gian tối đa. Các cô bảo mẫu sẽ chăm sóc tất cả các nhu cầu của trẻ trong thời gian bạn yêu cầu, ngoài thời gian đó các cô bảo mẫu sẽ ra về, không ở tại nhà của bạn. Ngoài ra, thao tác đặt lịch trên website https://bluecare.vn vô cùng đơn giản, nhanh gọn.

ĐỘI NGŨ THỰC HIỆN

  • Nữ hộ sinh
  • Điều dưỡng
  • Giáo viên mầm non
  • Bảo mẫu chuyên nghiệp đã qua đào tạo và có chứng chỉ.

DỊCH VỤ TIÊU CHUẨN CỦA BLUECARE

1 cô bảo mẫu của Bluecare sẽ chỉ chăm sóc cho 1 trẻ trong 1 ca có thời lượng nhỏ hơn 14 giờ, để đảm bảo cô bảo mẫu hoàn toàn tỉnh táo trong thời gian chăm sóc trẻ và trẻ cũng được chăm sóc tốt nhất.

Với các lịch đặt có thời gian yêu cầu liên tục, kéo dài lâu hơn 14 giờ, Bluecare sẽ chia làm 2 ca, mỗi cô bảo mẫu thực hiện 1 ca.

Trong trường hợp khách hàng yêu cầu 1 cô bảo mẫu duy nhất chăm sóc bé liên tục, từ 24 giờ trở lên, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, khách hàng vui lòng thu xếp thời gian cho cô bảo mẫu ngủ và nghỉ ngơi tối thiểu 6 giờ/ngày.

NHỮNG CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN BLUECARE SẼ THỰC HIỆN

Phạm vi công việc

  • Vệ sinh phòng bé
  • Tiếp nhận bé (Thay mẹ chăm sóc em bé và hỏi thăm tình hình của bé như: Ăn, uống, ngủ, đi vệ sinh,…)
  • Trò chuyện cùng bé – Tắm nắng cho bé (nếu có điều kiện)
  • Tắm, massage cho bé
  • Vệ sinh tai, mũi, lưới, rốn, cơ quan sinh dục cho bé
  • Thay bỉm, tã cho bé
  • Cho bé bú bình/ăm dặm
  • Pha sữa, hâm sữa, rửa bình sữa, núm ti
  • Cho bé nghe nhạc
  • Cho bé ngủ
  • Loại bỏ những vật dụng có thể gây hại cho bé, sắp xếp lại quần áo, đồ dùng của bé
  • Dạy cho bé những kỹ năng thích nghi với cuộc sống như: Tư thế nằm ngủ, tập lật, tập bò, tập ngồi, tập cho bé vận động và thể dục, tập nói,…
  • Theo dõi, phát hiện kịp thời những dị tật bẩm sinh, các bệnh có thể gây hại, các dấu hiệu bất thường ở trẻ và tư vấn giải pháp cho cho gia đình

Lưu ý: Mỗi cô bảo mẫu chỉ chăm sóc cho 1 bé sơ sinh. Các cô bảo mẫu sẽ chủ động chuẩn bị đồ ăn của riêng mình (mang từ nhà, đặt đồ ăn, người nhà mang tới,…), khách hàng không cần phải chuẩn bị cho các cô.

Chú thích

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn, khách hàng vui lòng liên hệ để nhân viên chăm sóc khách hàng của Bluecare gửi ảnh bằng cấp, chứng chỉ, giấy tờ cá nhân của nhân viên được giao chăm sóc bé nhà mình qua Zalo. Khi nhân viên đến để chăm sóc, khách hàng vui lòng kiểm tra xem người đến có đúng là người mà Bluecare đã phân công và gửi hồ sơ cho khách hàng hay không. Nếu người đến không phải là người đã được Bluecare phân công và gửi hồ sơ, khách hàng có thể:

  • Thông báo cho Bluecare bằng cách liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để kiểm tra và xử lý
  • Từ chối không cho nhân viên đó vào nhà, tiếp cận và chăm sóc trẻ
  • Có thể cho nhân viên đó chăm sóc trẻ nhưng khách hàng có quyền không thanh toán cho ca dịch vụ đó. Trong trường hợp này, Bluecare được miễn trừ các trách nhiệm nếu có do nhân viên đó gây ra.

Lưu ý: Đối với các gia đình sinh đôi, sinh ba hoặc có nhu cầu chăm sóc thêm một em bé khác nữa trong gia đình, vui lòng liên hệ hotline/zalo chăm sóc khách hàng 098 576 8181 của Bluecare để được tư vấn cụ thể.

CÁC CÔNG VIỆC KHÔNG BAO GỒM THỰC HIỆN

Những công việc sau đây không bao gồm trong phạm vi cung cấp dịch vụ:

  • Chăm sóc trẻ sơ sinh thứ 2, thứ 3 và các trẻ khác
  • Chăm sóc người ốm, người bệnh khác trong gia đình
  • Nấu cơm cho gia đình
  • Tiêm thuốc, truyền dịch, truyền nước
  • Thay băng, cắt chỉ, rửa vết thương
  • Giặt quần áo bằng tay
  • Bú sữa ngực của nhân viên chăm sóc

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Bước 1

Làm quen bé, hỏi thăm tình trạng ăn – ngủ – vệ sinh

Bước 2

Vệ sinh phòng, thay tã, tắm, massage, vệ sinh rốn – tai – mũi – lưỡi

Bước 3

Pha sữa, cho bú/ăn dặm, rửa bình và tiệt trùng

Bước 4

Dỗ bé ngủ, giữ không gian yên tĩnh

Bước 5

Trò chuyện, cho nghe nhạc, hướng dẫn bé tập lật, bò, ngồi…

Bước 6

Quan sát dị tật, dấu hiệu bất thường và báo lại phụ huynh

Bước 7

Ghi chú nhật ký chăm sóc, tư vấn tiếp tục cho cha mẹ